Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP SAPA


Sapa điểm đến nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet (Anh) vừa công bố 10 địa điểm tuyệt vời trên thế giới cho du lịch đi bộ, trong đó có khu du lịch Sa Pa (Lào Cai, Việt Nam). Bạn có tự đặt câu hỏi vì sao thị trấn nhỏ bé chìm trong sương mù lại hấp dẫn đến vậy, phải một lần đến với Sapa thì bạn mới có được câu trả lời đầy đủ nhất.
Tham khảo Tour du lịch Sapa của Vietwind travel - Hot Line: Ms Lan +84.94362.7667




Nét đẹp từ thiên nhiên:

Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân; buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Thời gian lý tưởng nhất để đến với điểm du lịch nổi tiếng này là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 9.
Không chỉ có khí hậu mát mẻ, Sa Pa còn có nhiều cảnh đẹp tự nhiên. Sa Pa có đỉnh Phanxipan cao 3.143 mét trên dãy Hoàng Liên Sơn. Phan Si Păng là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này
Núi Hàm Rồng nơi chỉ có mùa xuân, nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, du khách có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.



Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Nét đẹp của kiến trúc cổ Châu Âu:

Vào thập niên 40 của thế kỷ trước, người Pháp đã quy hoạch, xây dựng Sa Pa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng đặc biệt là hơn 200 biệt thự theo kiểu phương Tây ở ngay trung tâm thị trấn, nằm xen giữa những cánh rừng đào và những rặng samu. Điều này làm cho thị trấn mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.


Sapa còn có hình ảnh đặc trưng là nhà thờ cổ ở ngay thị trấn. Nhà thờ được xây dựng đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư người Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng. Nhà thờ tọa lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, có thể phát triển nhiều công trình văn hóa phục vụ các hoạt động xã hội. Đặc biệt, nhà thờ ở vị trí trung tâm của thị trấn Sa Pa, đứng ở bốn phía đều có thể quan sát được di tích. Từ đây đi ngược về hướng đông bắc trên đường tới động Tả Phìn có một tu viện được xây gần như hoàn toàn bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát.

Nét đẹp của con người .

Một nét đẹp và mang bản sắc trong đời sống văn hóa cộng đồng của đồng bào dân tộc vùng cao này là những phiên chợ tình thường diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần. Sau phiên chợ, nhiều cặp nam thanh nữ tú trở nên thân thiết. Có nhiều cặp đã nên duyên vợ chồng. Sau những điệu múa xòe ô và tiếng khèn, tiếng sáo vang lên réo rắt, có người đứng ra thu tiền của du khách để chia đều cho những người vừa biểu diễn. Đây cũng là dịp để du khách được thưởng thức nét văn hóa của người bản địa.




Ăn tối xong, du khách có thể dạo chợ Sa Pa về đêm. Sau khi dạo hết một vòng chợ đêm, mua được vài món đồ làm kỷ niệm, kéo nhau về kết thúc một buổi tối thú vị và để lại nhiều dư âm đẹp trong lòng người phương xa. Càng về khuya, “thị trấn trong mây” lại càng lạnh giá và lạ lùng. Những gian hàng nướng thơm lừng, nghi ngút khói đang vẫy gọi những thực khách muốn thưởng thức chút hương vị ẩm thực của núi rừng… Điều đặc biệt ở đây là các món nướng: mía nướng, khoai nướng, chim cúc nướng, trứng gà nướng… Vừa thổi sương tan, vừa hôi hổi thưởng thức các món nướng ấm áp lan tỏa cả tâm hồn-còn sự thú vị nào hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét