Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

CON ĐƯỜNG GỐM SỨ- NƠI TÁI HIỆN DÒNG CHẢY LỊCH SỬ

Con đường gốm sứ ven sông Hồng xuất phát từ ý tưởng của họa sĩ, nhà báo Nguyễn Thu Thủy là một công trình nghệ thuật trong chương trình chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long của nhân dân thủ đô Hà Nội. Công trình này đã nhận được giải thưởng "Bùi Xuân Phái" vì tình yêu Hà Nội" năm 2008 và Tổ chức Guiness thế giới đã công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới (dài xấp xỉ 3,85 km)
"Con đường gốm sứ" được thể hiện thành 6 đoạn chính theo chủ đề và nhóm tác giả. Điều đặc biệt là tại nút giao thông cầu Chương Dương sẽ là bức tranh lớn nhất với hình tượng rồng thời Lý và hàng chữ Thăng Long  - Hà Nội 1.000 năm.
Ngoài nhà báo Nguyễn Thu Thủy, còn có những cộng sự khác cùng chị trinh phục và hoàn thiện dự án này. Trong đó có cả sự tham gia của nghệ sĩ gốm nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ - Joel Bennett, giảng viên trường ĐH Mỹ thuật Santa Rosa Junior (California).
Các đoạn tranh gốm thể hiện các họa tiết, hoa văn trang trí thời kỳ Đông Sơn, các triều đại nhà Lý, Trần, Lê, Nguyễn, hay dựa theo các bức tranh do thiếu nhi Việt Nam và quốc tế vẽ về chủ đề Hà Nội - thành phố vì hòa bình, tranh đương đại của các nghệ sĩ Việt Nam, quốc tế,…
Con đường gốm xứ giống như một dòng chảy lịch sử xuyên suốt thời gian được lưu giữ trên chất liệu gốm truyền thống. Có thể thấy các họa tiết hoa văn theo dòng chảy lịch sử từ Đông Sơn qua các triều đại Lý, Trần, Lê... các hoa văn tiêu biểu trên thổ cẩm và trang trí kiến trúc của 54 dân tộc Việt Nam. Đó là những góc khác nhau của Hà Nội, là Hà Nội hiện đại năng động, là Hà Nội- thành phố vì hòa bình, là Hà Nội với những góc phố bình yên, là Hà Nội với những hàng cây thân quen, gần gũi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét