Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

TƯỢNG ĐÀI ĐỘC LẬP- BIỂU TƯỢNG CỦA THỦ ĐÔ PHNOM PÊNH- CAMPUCHIA

Tượng đài Độc lập tại Phnôm Pênh khởi công xây dựng năm 1958 và khánh thành ngày 9 tháng 11 năm 1962 nhằm đánh dấu 9 năm độc lập của người Campuchia khỏi áp bức nước ngoài. Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư Campuchia Vann Molyvann, sử dụng hầu như tất cả các mô típ truyền thống của kiến trúc Khmer cổ truyền. Tượng đài có hình dạng stupa (hoa sen) mô phỏng Angkor Wat và các địa điểm lịch sử khác của Campuchia. Kiến trúc sư thiết kế là một người chịu ảnh hưởng nặng phong cách hiện đại Vann Molyvann. Trong những lễ quốc gia, đặc biệt là quốc khánh - đây là tâm điểm của các hoạt động.
 
Đài độc lập được xem là điểm tham quan thu hút khá đông du khách đến Phnom Penh .Nằm tại quảng trường lớn, giao lộ giữa đường Norodom và đường Sihanouk. Miễn phí tham quan, tuy nhiên một số ngày lễ Đài độc lập không cho phép khách du lịch vào thăm.

Vai trò

Đài độc lập còn được sử dụng như đài tưởng niệm những người Campuchia đã chết vì chiến tranh. Nó còn là nơi diễn ra những ngày lễ kỷ niệm và tế lễ trong nhưng ngày như: ngày độc lập, ngày hiến pháp đất nước. Đây là một công trình kiến trúc đẹp của thành phố Phnom Penh. Có thể đứng từ mọi phía để ngắm quang cảnh của quảng trường Đài độc lập.
 
Vào những ngày lễ quan trọng của đất nước , nhà vua sẽ lên đài để đọc diễn văn và tiến hành các nghi lễ quan trọng khác .
 
 
 

Màu sắc và đài nước

Màu của đài độc lập sử dụng màu tím chủ đạo , nâng dần hình chóp tựa đóa hóa sen và là kiến trúc phổ biến của đất nước Chùa Tháp . Phía dưới Đài Độc lập là một đài phun nước đẹp và hiện đại , vào ban đêm cho ra nhiều màu sắc là nơi thư giãn và là điểm tập trung khách du lịch và người dân địa phương đến để thưởng ngoạn .
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét