Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

ẤN TƯỢNG VỀ SẮC MÀU VÀ CON NGƯỜI SAPA


Nếu được chọn một màu sắc để nói về Sapa, bạn sẽ chọn màu gì? Màu xanh lá của cây cỏ hay màu vàng khi lúa chin của những thửa ruộng bậc thang…Với tôi, Sapa ấn tượng không chỉ màu của mây, của núi, của trời đất, của hoa lá, cỏ cây mà tôi bị choáng ngợp bởi màu sắc trang phục đồng bào các dân tộc nơi đây như Mông, Dao, Giáy & nét đẹp của những tâm hồn Sapa.

Sắc màu rực rỡ của Sapa

Màu chàm, màu đỏ của áo quần tràn ngập thị trấn Sa Pa. Từ những người già nhất đến những em bé nhỏ đều tuân thủ rất nghiêm ngặt văn hoá rất cầu kỳ từ đầu đến chân và đặc sắc đến từng hoạ tiết hoa văn, đến từng đường kim, mũi chỉ. Thấp thoáng trong sương, những người phụ nữ đeo gùi đang cắm cúi bước. Những chiếc khăn sặc sỡ trên đầu và những bộ váy áo đủ sắc màu rực rỡ làm thành những nét chấm phá sinh động trên đường phố .

ẤN TƯỢNG VỀ SẮC MÀU VÀ CON NGƯỜI  KHI DU LỊCH SAPA

Sự khách biệt về trang phục của các dân tộc ở sapa

Người H’Mông trắng mặc những trang phục có hoa văn sặc sỡ. Các cô gái Dao đỏ đội khăn đỏ đính tua rua đỏ. Người H’Mông đen đội khăn đen, áo đen, quần đen ngắn đến đầu gối, chân quấn xà cạp đen. Người Sa Pó mặc váy hay quần dài, áo ngắn viền hoa văn… Họ đi bán hàng hóa và thổ cẩm, mua lại những đồ dùng cần thiết. Mỗi dân tộc có một kiểu trang phục riêng. Nhìn quần áo có thể hiểu được đấy là dân tộc nào, nhà giàu hay không, phụ nữ trong nhà khéo tay hay vụng.

Sự chăm chỉ của người dân Sapa

ẤN TƯỢNG VỀ SẮC MÀU VÀ CON NGƯỜI  KHI DU LỊCH SAPA 2

Trong khung cảnh yên bình của miền núi hoang sơ, ta còn gặp các cô gái ngồi bên hiên nhà, chăm chỉ may thêu. Thấy khách lạ, các cô vui vẻ tươi cười. Các em bé thơ ngây khoác trên vai những chiếc túi nhỏ , những chiếc vòng đi chào mời Du Khách : “ mua giúp tôi, mua giúp tôi  chỉ 1 đô thôi “ những âm thanh phát ra làm cho tôi có một chút xao lòng … không phải thương hại mà tôi nhìn thấy trong những tâm hồn nhỏ bé kia là cả một con người chăm chỉ, cần mẫn giúp gia đình trong cuộc mưu sinh.

Sapa luôn chào đón bạn:

Sa Pa sẽ đón bạn bằng những tia nắng yếu ớt vất vả xuyên qua tầng sương mù chỉ đủ để soi rõ mấy mét đường trước mặt. Nhưng trong thoáng chốc, như có ai đó lấy tay gạt hết đám mù và kéo cả tầng mây trắng về ngang qua khu nhà thờ cổ, để Sa Pa bừng lên trong nắng vàng rực của mùa thu miền núi. Vậy còn chơ gì nữa, hãy bắt đầu hành trình du lịch khám phá Sa Pa và tìm kiếm màu sắc mà bạn yêu thích tại nơi đây và bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị cho mình.

Nhà cung cấp dịch vụ uy tín:

Để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời đấy Vietwind Travel đã đưa ra chương trình trọn gói cho Du Lịch Sapa-  khởi hành hàng ngày với giá hấp dẫn và món quà độc đáo : Tặng 1 đĩa DVD ghi lại hành trình du lịch Sapa của bạn.

Du Lịch Sapa  2 ngày 3 đêm  giá 1 140 000 vnđ/ khách

Du Lịch Sapa  3 ngày 4 đêm  giá 1 510 000 vnđ/ khách
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét