Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

HẸN HÒ CÙNG THU VÀNG TÂY BẮC



Bắt đầu từ cuối tháng 9, những thửa ruộc bậc thang trên khắp mảnh đất Tây Bắc bắt đầu nhuộm vàng sắc lúa, sắc nắng vàng và bầu trời xanh mát của những ngày thu. Những thửa ruộng vàng đến tận chân trời, nối với bầu trời xanh ngắt, trong trẻo như thúc giục những người trẻ ham mê cảnh đẹp quê hương đất nước lên đường. Một mùa lúa, một mùa thu mới lại bắt đầu.

Tây Bắc chỉ trồng mỗi năm một vụ lúa, trên những cánh đồng đã chuyển sang màu vàng thẫm, những cô gái dân tộc chít khăn đủ màu thấp thoáng trên những cánh đồng, đôi ba đứa trẻ giúp mẹ gặt lúa và nụ cười ngày rộn rã. Lúa ở Sapa, Quản Bạ chín sớm nhất, kế đến là Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì...


Những cung đường kì diệu Tây Bắc

Có những cung đường, dù đi qua bao nhiêu lần, bạn vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc tuyệt đẹp đến mơ màng. Cung đường Tây Bắc mùa lúa chín là một nơi kỳ diệu như thế. Nơi ấy, những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách. Có người ví von Tây bắc mùa gặt như nấc thang vàng lên thiên đường, có người lại ca ngợi nó như những phím đàn trời lộng lẫy. 


Tây Bắc hiên lên trước mắt ta là từng lớp, từng lớp sóng vàng bát ngát, trải dài từ dưới thung lũng lên sườn núi rồi vươn đến đỉnh cao chót vót mờ sương. Những dải màu chuyển sắc từ xanh đậm, vàng mơ, vàng rực đến vàng nâu cứ như một dải lụa óng ánh trong nắng thu. Khi ngắm nhìn thung lũng lúa vàng màu mỡ, hít căng hương lúa thơm rồi chinh phục đỉnh đèo Khau Phạ mờ sương, bạn sẽ thấy sức sống mãnh liệt của thiên nhiên đang căng tràn trong trái tim mình.

Tây Bắc- Bức tranh thiên nhiên từ bàn tay con người

Bằng sự lao động cần mẫn, biết bao thế hệ cộng đồng các dân tộc La Chí, Dao, Nùng…nơi đây đã kiến tạo nên một hệ thống hàng nghìn ha ruộng bậc thang trên đồi, núi. Trải qua thời gian, tất cả các tỉnh vùng cao Tây Bắc đều có hệ thống ruộng bậc thang với những vẻ đẹp đa dạng và được nhiều du khách biết đến như ruộng bậc thang ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Ý Tý (Lào Cai), ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì (Hà Giang) rồi các thửa ruộng bậc thang trải dài dốc núi quanh co ở Lai Châu, Điện Biên, v.v.


Vào mùa gặt, hàng triệu đường chạm khắc vĩ đại trên núi đá lại rực lên một màu vàng mê mải. Lúa chảy tràn trên những nấc thang rồi vắt vẻo trên các ngọn núi mang sắc vàng, xanh đẹp như tranh vẽ.  Còn gì thơ mộng và lãng mạn bằng một sớm thu trong veo, khi rong ruổi trên con đường ngoằn ngoèo ngát hương hoa đồng nội ta rồi bất chợt bắt gặp biển lúa vàng mênh mông, dập dờn theo từng cơn gió. 
Không chỉ là dải lụa màu xanh, vàng mơ, vàng óng hay vàng nâu sống động quấn quýt nhau, đó còn là nơi hội tụ những sắc màu rực rỡ của cuộc sống. Nụ cười trẻ thơ trong trẻo, ánh mắt phúc hậu của lão cao niên và niềm vui ngày mùa lấp lánh trên gương mặt người thiếu phụ rẻo cao… là những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. 



Bạn sẽ cảm nhận một điều thiêng liêng: không nơi đâu đẹp bằng Tổ quốc mình. Để mỗi khi mệt mỏi giữa những bộn bề phố thị, ta lại thèm cảm giác được đắm chìm trong sắc vàng mê mải, thèm được ăn gói xôi Tú Lệ dẻo thơm, miếng thịt trâu gác bếp giòn giòn… rồi năm sau tiếp tục lên đường hẹn hò cùng thu vàng Tây Bắc. 

 Nhà cung cấp dịch vụ uy tín :
Để giúp bạn có được sự khám phá Tây Băc trọn vẹn nhất, Vietwind Travel đã đưa ra chương trình trọn gói cho Du Lịch Mùa Vàng Tây Bắc với giá hấp dẫn và món quà độc đáo : Tặng 1 đĩa DVD ghi lại hành trình du lịch Tây Bắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét