Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

BIA HƠI HÀ NỘI - NÉT VĂN HÓA ĐƯỜNG PHỐ ĐẶC SẮC


Điểm hấp dẫn của những cốc bia rẻ nhất thế giới là gì?

Chỉ với những cốc bia nhỏ và một thực đơn là chim sẻ nướng, hãy bắt đầu đêm của bạn.
Sau một ngày dài nóng nực, xe cộ bon chen trong tiếng còi inh ỏi. Bên cạnh phố cổ, di tích và chùa chiền Hà Nội không nổi tiếng về Bia Hơi nhưng cụ thể Hà Nội có văn hóa bia độc đáo của riêng mình.

Chỉ với những cốc bia nhỏ trên vỉa hè ,hãy bắt đầu đêm của bạn...
Nhắc đến bia, bạn sẽ nghĩ ngay đến một số cái tên nổi tiếng như Munich hay Prague, nhưng đừng vội, bạn hãy thử thưởng thức bia hơi Hà Nội trước đã.
Việt Nam là quê hương của bia hơi tươi – Từ “'tươi” được thể hiện ở khắp các biển hiệu trên các con đường. Và bạn sẽ thấy một hình ảnh rất phổ biến, người dân ở đây có thể dành cả buổi tối ngồi uống bia với nhau quanh những chiếc bàn nhỏ, ồn ào cười nói và trò chuyên.

Nem chua và chim sẻ quay

Bia ở đây rất rẻ, một ly có giá chỉ 5.000 đồng ( 25 cents Mỹ ) . Với số tiền  không nhiều nhưng bạn sẽ có cả một buổi tối thú vị.
Đứng nghi ngờ về hương vị của bia, bia ở đây rất tươi và nồng độ cũng nhẹ nên bạn chắc chắn có thể thưởng thức một vài ly mà vẫn tìm được đường về nhà.
Bia được ủ và uống vào cùng một ngày được chứa trong các thùng lớn để kịp cung cấp trong thời gian cao điểm buổi tối. Ngoài ra, có rất nhiều món ăn để nhâm nhi khi uống bia. Nem chua, chim sẽ quay và các quán bia đều đưa ra thực đơn các món ăn nhẹ vào buổi tối. Nếu là khách du lịch nước ngoài, bạn cũng đừng quá lo lắng khi lựa chọn món ăn vì một số nơi trong khu phố cổ sẽ có menu tiếng Anh. Và bạn chỉ cần lựa chọn món yêu thích để cũng thưởng thức với cốc bia của mình!
Hãy cùng nâng ly nào 
Văn hóa đường phố của Việt Nam không giống với bất cứ nơi đâu và và bia hơi chỉ là một ví dụ tuyệt vời của nó . Những cuộc trò chuyện sôi nổi, tiếng cười đùa khiến bạn liên tưởng đến một quán rượu ở Anh, nhưng quán bia hơi ở đây, chỗ ngồi thấp hơn, thoải mái hơn và giá cả thì lại rất hấp dẫn.
Không chỉ có người dân địa phương thưởng thức một hoặc hai ly bia buổi tối. Đi bộ qua khu phố cổ Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khách du lịch nước ngoài, ngồi trong những quán nhỏ, quan sát thế giới xung quanh đang tấp nập chuyển động. Bạn sẽ không hề cảm thấy lạc lõng khi để lấy một chiếc ghế nhựa và hét lên " Em ơi! " ( Cách gọi người phục vụ ) để gọi cho mình một cốc bia tươi mát.

Địa chỉ tin cậy:

1.  Địa điểm lý tưởng đầu tiên là ngã ba Bát Đàn, và phía tây của Phố Cổ cũng có những quán tương tự. Một số quán khác ở  góc của ngã ba.  Không chỉ đơn thuần là uống một cốc bia, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây
2.  Nếu bạn muốn tìm một quá bia ở chồ không quá đông đúc, hãy đến góc đường Trần Nhân Tông và Nguyễn Đình Chiểu. Đi bộ 10 - 15 phút về phía nam từ hồ Hoàn Kiếm xuống Bà Triệu. Ở đây có nhiều món ăn và không gian thoáng đãng rất dễ chịu
3.  Các quán nằm ở rìa phía nam của Hồ Tây, cuối đường Văn Cao, đi một quãng ngắn từ khách sạn Somerset West Lake.  Có không gian rông rãi và có gió thổi từ hồ rất tuyệt vời.
Bia hơi Hà Nội sẽ giải tỏa cơn khát của bạn, đừng chần chừ gì nữa, hãy gọi cho mình vài ly bia và thưởng thức thôi. Bia hơi và các món ăn đường phố là một cách hoàn hoản để bạn khám phá văn hóa Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét