Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

6 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH

Mỗi chuyến đi là một hành trình mang đến bao điều thú vị, tuy nhiên, để cho chuyến du lịch của bạn  thật hoàn hảo, hãy cùng Vietwind travel tham khảo 15 điều nên tránh khi đi du lịch.
  1. Mang quá nhiều đồ đạc

Phần lớn mọi người đều có tâm lý cần chuẩn bị thật kỹ trước khi đi du lịch, nhất là phái nữ. Với tâm lý thừa còn hơn thiếu, bạn sẽ cố gắng mang nhiều đồ đạc nhất có thể.   Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát mới của Travelodge, 2/3 du khách trở về sau chuyến đi với 6 bộ quần áo chưa mặc đến. Chính vì vậy, bạn không nên cố gắng gồng mình để mang theo nhiều đồ, quan trọng nhất bạn nên có sự sắp xếp hợp lý nên mang bao nhiêu bộ quần áo cho hành trình của mình và chỉ mang theo những đồ lặt vặt thật sự cần thiết.
  1. Không tìm hiểu kỹ hành trình du lịch của mình:

Khi tham gia một tour du lịch của một công ty lữ hành, bạn sẽ được công ty đó cung cấp rất cụ thể về lịch trình, tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình ( hoặc nhờ sự tư vấn của các điều hành tour) những kiến thức cơ bạn về nơi bạn sắp đến ví du  như: thời tiết, đường xá… để bạn có thể lựa chọn được trang phục, giầy dép phù hợp…Hơn nữa, các tour du lịch trọn gói vẫn có những lúc dành cho bạn thời gian tự do khám phá. Như vậy, nếu có sự chuẩn bị tốt về thông tin thì thời gian này bạn có thể tận dụng hiểu quả và thú vị thay vì ngồi trong khách sạn hoặc lúc đó mới mò mẫn tìm địa điểm ăn uống và mua sắm.
  1. Mua vé sát ngày đi:

Có một quy luật tất yếu nhưng nhiều người lại không thường xuyên để ý đến là vé máy bay hay vé tàu càng sát ngày khởi hành thì giá càng cao. Việc mua vé sát ngày đi khiến bạn mất đi một khoản chi phí khá lớn. Theo trang Travelers Today, để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên lên kế hoạch và mua trước ít nhất 21 đến 34 ngày trở lên. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Texas cho biết, việc mua vé trước nhiều thời gian và chọn mua vào ngày thứ 7, chủ nhật thường có giảm giá tối đa. 
  1. Mua sắm qua nhiều và những ngày đầu của hành trình:

Hãy nghĩ đến vấn đề tài chính phát sinh trong chuyến đi của mình. Đừng vội mua bất cứ đồ gì mà bạn nhìn thấy ngay, bởi còn một vài chỗ khác trong khu vực bạn du lịch có giá cả phải chăng hơn. Nhiều du khách đã cảm thấy hối hận khi mua phải những đồ đắt. Ngoài ra, bạn không nên mua đồ lưu niệm cồng kềnh trong ngày đầu tiên du lịch. Điều này chỉ khiến bạn thêm vướng víu khi đi lại chỗ này chỗ kia. Thế nên, hãy chọn thời điểm thích hợp (thường là ngày cuối cùng của chuyến đi) để mua đồ.
  1. Lựa chọn cách chụp ảnh

Đừng nên gặp gì chụp nấy bởi bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để lọc, để xóa mớ ảnh trong máy ảnh của bạn khi trở về nhà. Nên chọn những địa điểm có ý nghĩa, góc ảnh đẹp để chụp thay vì chụp hàng loạt ảnh không đâu vào đâu. 
6.      Không cất giấy tờ tùy thân cần thận


Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu… đều là những giấy tờ rất quan trong và bạn nên đặc biệt lưu ý việc cất giữ chúng vì không ít du khách dở khóc dở cười ở nơi đất khách khi làm rơi mất passport. Hay ngay cả khi đi du lịch trong nước, chứng minh thư nhân dân để làm thủ tục cho những chuyến bay nội địa là không thể thiếu. Tốt nhất, hãy chọn một ngăn riêng trong ba lô để cất và không mở ngăn đấy ra khi không cần thiết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét