Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

BIỂU TƯỢNG TINH HOA VĂN HÓA VIỆT- VĂN MIẾU- QUỐC TỬ GIÁM


Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một di tích gắn liền với sự thành lập của kinh đô Thăng Long dưới triều Lý. Trải qua gần 1000 năm lịch sử, Văn Miếu- Quốc Tử Giám vẫn giữ được vẻ cổ kính với đặc điểm kiến trúc của nhiều thời đại và là một trong những di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu và quan trọng bậc nhất của Thủ đô và cả nước…
Là tổ hợp gồm hai di tích chính: Văn Miếu thờ Khổng Tử, các bậc hiền triết của Nho giáo và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An- người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam; vàQuốc Tử Giám trường Quốc học cao cấp đầu tiên của Việt Nam, với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước.
BIỂU TƯỢNG TINH HOA VĂN HÓA VIỆT- VĂN MIẾU- QUỐC TỬ GIÁM

Công trình kiến trúc đặc sắc:

Nằm phía Nam thành Thăng Long (nay là Hà Nội), quay mặt về hướng Nam với tổng diện tích 55.027m2, Văm Miếu- Quốc Tử Giám gồm Hồ Văn, vườn Giám và Nội tự.
Nội tự được chia làm năm khu vực:
- Khu thứ nhất từ cổng Văn Miếu tới cổng Đại Trung.
- Khu thứ hai nổi bật với Khuê Văn Các, một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng năm 1805 với kiến trúc gỗ, bốn mặt có cửa sổ tròn và những con tiện tỏa ra tứ phía tượng trưng cho hình ảnh sao Khuê tỏa sáng.
- Khu thứ ba là nơi lưu giữ bia tiến sĩ được dựng từ năm 1484.
- Khu thứ tư thờ Khổng tử và bài vị của 72 vị học trò xuất sắc của Khổng Tử và thờ Chu Văn An, Tư nghiệp Quốc Tử Giám
- Khu thứ năm là nhà Thái Học, vốn là Quốc Tử Giám xưa, trường đại học quốc gia đầu tiên ở nước ta.
BIỂU TƯỢNG TINH HOA VĂN HÓA VIỆT- VĂN MIẾU- QUỐC TỬ GIÁM 2
Các công trình kiến trúc của Văn Miếu được dựng bằng gỗ lim, gạch đất nung, ngói mũi hài theo phong cách nghệ thuật của các triều đại Lê, Nguyễn và những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Biểu tượng tinh hoa của văn hóa Việt:

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng từ thời Lý, thế kỷ thứ 11, là nơi vinh danh tiến sĩ qua các kỳ khoa cử và là địa chỉ văn hóa được UNESCO công nhận. Với bề dày 1000 năm lịch sử, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là biểu trưng của nền giáo dục nước nhà mà còn là địa chỉ văn hóa thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
BIỂU TƯỢNG TINH HOA VĂN HÓA VIỆT- VĂN MIẾU- QUỐC TỬ GIÁM 3
Văn Miếu – Quốc Tử Giám luôn giữ vai trò là Trung tâm thờ tự, giáo dục Nho học lớn nhất, nơi đào tạo ra hàng nghìn bậc đại khoa, hiền tài cho đất nước. Đặc biệt, 82 tấm bia Tiến sĩ tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám là Di sản quý giá, quan trọng không chỉ với quốc gia mà còn với cả nhân loại. 82 tấm bia Tiến sĩ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Có giá trị lịch sử - văn hoá cao, tính quốc tế, tính xác thực, độc đáo, quý hiếm.
 Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một địa điểm không thể bỏ qua với du khách trong và nước ngoài. Mỗi khi tới đây du khách có thể cảm nhận rõ nét về khu di tích lịch sử mang ý nghĩa biểu trưng cho tiến trình phát triển văn hóa của Việt Nam, là gạch nối lịch sử của Hà Nội xưa và nay, góp phần làm giàu thêm kho tàng văn hóa của dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa quốc gia tới bạn bè quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét