Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

ĐẾN CÙ LAO CHÀM CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BIỂN CẢ

Cù lao Chàm, cách bờ biển Cửa Đại (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) khoảng 15km, là một cụm đảo bao gồm 8 đảo nhỏ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều về mặt cảnh quan và khí hậu: thời tiết mát mẻ quanh năm, bãi biển đẹp, cảnh sắc hoang sơ… Khu bảo tồn biển Cù lao Chàm thu hút gần 2 vạn khách du lịch mỗi năm. Có thể nói điều thu hút du khách tới đây chính là muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của biển cả, của những nền văn hóa cổ xưa và được tự mình khám phá thiên nhiên.

Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch thú vị dành cho nhóm bạn hoặc các cặp đôi.
ĐẾN CÙ LAO CHÀM CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BIỂN CẢ 3

Du lịch khám phá thiên nhiên

Với 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung xanh mướt, Cù lao Chàm là một trong nhiều quần đảo hoang sơ mới được đưa vào khai thác trong vài năm gần đây ở Quảng Nam. Những ai lần đầu đến với Cù lao Chàm chắc đều bị hòn đảo này quyến rũ. Một màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng và màu trời xanh thẳm…
ĐẾN CÙ LAO CHÀM CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BIỂN CẢ
Nhờ có hệ sinh thái phong phú Cù Lao Chàm thu hút những ai ưa thích sự tĩnh lặng, hoang sơ. Bãi biển Cù lao Chàm chưa chịu sự tác động nhiều từ con người và được xem là đẹp không thua gì Phú Quốc. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và nắng ấm tràn ngập. Các tour du lịch dã ngoại, cắm trại hay lặn biển được nhiều du khách lựa chọn..

Du lịch khám phá văn hóa- lịch sử

Bên cạnh một hệ sinh thái phong phú, khu bảo tồn biển Cù lao Chàm còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa từ xa xưa để lại. Các di tích đã được khai quật là minh chứng cho mối quan hệ giao lưu giữa Cù lao Chàm với các nước trong khu vực. Nơi đây cũng là điểm neo đậu của các thương thuyền quốc tế trong hành trình con đường tơ lụa trên biển hình thành từ thế kỷ XIII. Những di tích nổi tiếng như Chùa Hải TạngGiếng Chăm xóm Cấm, Miếu tổ nghề Yến, Lăng Thành Hoàng… cho thấy sự hưng thịnh của người Chăm và người Việt cổ cách đây hàng nghìn năm. Du khách yêu thích văn hóa, lịch sử có thể đến Cù lao Chàm để khám phá những di tích này.
ĐẾN CÙ LAO CHÀM CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA BIỂN CẢ 2
Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn qua đêm tại nhà ngư dân. Những người dân trên đảo đón khách rất nồng nhiệt, chân thành. Mọi người sẽ cùng nhau ăn những món ăn dân dã nhưng ngon miệng như rau rừng, cá biển, mực hấp, dưa chua… Chủ nhà còn kể chuyện về những chuyến đi biển hay các sự tích của địa phương…  
Có những người đơn giản hơn, chỉ muốn đến Cù lao Chàm để thưởng thức hải sản tươi ngon thì trên đảo có các tour đi câu mực, câu cá… Nhân viên du lịch và người dân địa phương sẽ đưa du khách đến những nơi tập trung cá. Cá câu được sẽ được phục vụ ngay trên tàu hoặc tại nhà hàng tùy theo nhu cầu của du khách.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét