Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

CAFÉ TRỨNG - SỰ ĐỘC ĐÁO CỦA VĂN HÓA CAFÉ ĐẤT HÀ THÀNH


Hà Nội nổi tiếng với các quán café khắp trên các con phố lớn nhỏ và văn hóa café đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người dân Hà thành. Đặc biệt, nếu ai đã từng đến Hà Nội mà chưa thưởng thức hương vị đặc biệt của tách café trứng  ở đây thì quả là một điều đáng tiếc bởi đó là thứ caféđộc đáo được đánh với lòng đỏ trứng gà. Món café hấp dẫn này tại  đã  được thời báo phố Wall – Wall Street Journal của Mỹ hết lời ca tụng.

Café trứng- công thức café độc đáo:

Ngay từ cái tên, bạn có thể biết được nguyên liệu chủ đạo của nó phải là trứng gà và café. Trứng phải là loại trứng gà ta tươi nguyên để không gây ra mùi tanh, lấy lòng đỏ rồi cho vào máy đánh bông, café phải là loại thơm ngon của Việt Nam như: café  Robusta vị thơm dịu, café Arabica hương thơm nồng nàn… Bí quyết để tạo nên được một tách café trứng hoàn hảo còn nằm ở tỷ lệ mấy phần cà-phê, mấy phần trứng, kết hợp với một chút phô-mai cùng vài nguyên liệu khác. Sự kết hợp này tạo nên sự thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn cho tách café trứng.
cafe trứng
Để thưởng thức món này đúng điệu phải thường xuyên khuấy để lớp bọt kem trứng được quyện đều cùng cà phê. Trứng thơm hương café, café lại ngầy ngậy hương trứng. Café trứng thông thường hơi ngọt nhưng nếu muốn uống có nhiều vị đắng của cafe có thể yêu cầu bỏ ít đường. Cái khéo của người pha cafétrứng là làm sao để lượng kem trứng và lượng cafécó trong cốc hài hòa, vừa đủ để cảm thấy ngon, thấy nhớ. 

Thưởng thức café trứng ở đâu???

Ở Hà Nội, chắc không mấy ai còn xa lạ món café trứng đã trở thành thương hiệu của quán café Giảng- một trong năm quán cafe lâu đời nhất của Hà Nội.
CaféGiảng  ẩn mình khiêm nhường trên một ngõ nhỏ phố Nguyễn Hữu Huân, thuộc khu phố cổ Hà Nội. Có thể rất khó khăn cho du khách tìm ra được quán, nhưng sẽ rất giá trị cho người nào nỗ lực tìm ra nó bởi ở đó bạn sẽ được thưởng thức món cafévô cùng đặc biệt và nổi tiếng tại Hà Nội.
CAFÉ  TRỨNG - SỰ ĐỘC ĐÁO CỦA VĂN HÓA CAFÉ ĐẤT HÀ THÀNH
Café Giảng được ông Nguyễn Giảng mở ra năm 1946, khi ông làm phục vụ tại khách sạn năm sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Con trai ông Giảng, Nguyễn Trí Hòa, cho biết khoảng thời gian sữa là món hàng khan hiếm tại Việt Nam vì vậy  cha ông đã sử dụng lòng đỏ trứng để thay thế cho sữa.
Tại đây café được pha trong một cốc nhỏ qua một bộ lọc trước khi pha thêm hỗn hợp lòng đỏ cùng các thành phần khác. Chiếc cốc được đặt trong một bát nước nóng để giữ cho nhiệt độ của nó ấm và ổn định hơn.

Không chỉ là thưởng thức café mà còn là thưởng thức một nhịp sống.

Thú vui thưởng thức café ở Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng ở Việt Nam. Người Việt Nam thường dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày, tới các quán nhỏ có mặt trên mọi con phố, thưởng thức một ly cà phê, đọc báo và tán gẫu với bạn bè.
Ở Việt Nam, thói quen thưởng thức café bột pha phin phổ biến hơn hẳn so với sử dụng café tinh chế pha trực tiếp vào ly. Lượng cafétrong mỗi ly cafécũng đậm đà hơn so với cách thưởng thức caféở các quốc gia khác.
CAFÉ  TRỨNG - SỰ ĐỘC ĐÁO CỦA VĂN HÓA CAFÉ ĐẤT HÀ THÀNH
Tại Hà Nội, ngoài café Giảng, còn có một số quán café khác tồn tại lâu đời, được mở ra từ thời kỳ Việt Nam vẫn còn chiến tranh những quán café này đều tạo dựng nên văn hóa café phố cổ rất đặc trưng ở Hà Nội. Hương vị café mỗi quán, mỗi vùng miền có nhiều điểm khác nhau. Và khồng thể phủ nhận  café  trứng đã làm nên một nét riêng biệt cho café Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét