Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

THĂM BẢO TÀNG HỒ CHÍ MINH, HIỂU THÊM CUỘC ĐỜI CỦA MỘT VĨ NHÂN THẾ KỶ XX

Bảo tàng Hồ Chí Minh là một di tích lịch sử - văn hóa quan trọng bậc nhất thủ đô và cả nước, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Được khởi công xây dựng ngày 31-8-1985 và khánh thành vào đúng ngày 19-5-1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân ta - đời đời ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Một công trình kiến trúc độc đáo:
Toà nhà mang biểu tượng bông sen trắng tượng trưng cho cuộc đời giản dị thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc của nhân dân Việt Nam đối với vị lãnh tụ kính yêu, quyết tâm đi theo con đường mà Người đã lựa chọn cho dân tộc Việt Nam.
Bốn khối hình vuông ở tầng trên cùng vừa là cánh sen, vừa là 4 khuôn cửa hướng trông ra đường Hùng Vương, nhà sàn của Bác, đường Ngọc Hà và phố Nguyễn Thái Học. Mặt trước Bảo tàng, trên hình vuông 8m mỗi cạnh là bức phù điêu lớn hình quốc kỳ và búa liềm đan quyện vào nhau, thể hiện tư tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội - mục tiêu con đường mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn và đang đi tới.
Cạnh tòa nhà, hồ nước tròn nhân tạo có đường kính 18m với hòn non bộ bằng đá thiên nhiên vùng Hoa Lư (Ninh Bình) cao hơn 7m, góp phần tạo khung cảnh khiến khu Bảo tàng thêm sống động, gần gũi. Vòng quanh Bảo tàng là cả một không gian thoáng mát được cây xanh râm mát bao phủ thật đẹp.
Tại gian trung tâm của Bảo tàng có đặt tượng đồng toàn thân đứng của Hồ Chủ tịch. Tượng cao 3,5m, trên bệ 0,6 m, nặng 3 tấn. Tượng Bác Hồ đặt trên nền cây đa, mặt trời, biểu tượng của ánh sáng và sự trường tồn của dân tộc. 
Nơi giúp ta hiểu thêm về cuộc đời vĩ đại của Hồ chủ tịch
Bảo tàng Hồ Chí Minh được trưng bày với nội dung bao gồm ba phần chính.
1. Giới thiệu tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tuổi ấu thơ cho đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người.
2. Giới thiệu về cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam.
3. Giới thiệu một số sự kiện lịch sử thế giới (từ cuối thế kỷ 19 và trong thế kỷ 20) có tác động và ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam.
Ba nội dung trên là một tổng thể không thể tách rời khắc họa huyền thoại Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa lớn, như tổ chức UNESCO đã tôn vinh Người tháng 11 năm 1987, một lãnh tụ, một con người  luôn gắn với dân tộc, đất nước và thời đại.
Thông tin cho khách tham quan:
Giờ mở cửa: Từ 8h đến 17h các ngày trong tuần, riêng thứ 2 và thứ 6: từ 8h đến 12h.
Địa chỉ: 19 Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại: 04 384 55 435
Fax: 04 38439837.
Cùng đến thăm Bảo Tàng Hồ Chí Minh trong tour Du lịch Hà Nội 1 ngày của Vietwind travel để có cơ hội hiểu hơn về cuộc đời của người lãnh tụ vĩ đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét