Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

THĂM LÀNG GỐM BÁT TRÀNG, TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ DU LỊCH BẰNG XE TRÂU

Là một làng gốm lâu đời và lừng danh nhất ở Việt Nam, làng gốm Bát Tràng ngày nay vẫn hoạt động và ngày càng phát triển mạnh. Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10 km về phía Đông - Nam là làng gốm Bát Tràng, nay thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội).

Làng gốm Bát Tràng- điểm hẹn về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật

Làng gốm Bát Tràng đã có lịch sử hơn 500 năm, trải qua bao thăng trầm lịch sử, lưu giữ những văn hóa truyền thống của thủ đô. Là nơi du khách mua những món quà thủ công mỹ nghệ để lưu niệm mỗi khi có dịp ghé thăm đất Kinh Kì.
Không chỉ là một làng nghề sản xuất gốm, Bát Tràng còn chứa đựng cả một kho tàng văn hóa quý báu. Ở đó, có nét đẹp truyền đời của một làng nghề mà mỗi người dân là một nghệ nhân, những người đã "sai khiến" được đất và lửa để tạo nên những tinh hoa cho cuộc đời.
Gốm Bát Tràng
Bước chân vào làng gốm, qua khỏi cổng chào bạn đã có thể nhìn thấy hàng trăm cửa hàng, xưởng sản xuất san sát, bày biện vô số những món đồ gốm khác nhau. Từ những sản phẩm gốm chủ đề dân gian như lão nông, con trâu, chú mục đồng, nhân vật văn học như Thị Nở - Chí Phèo… cho đến những đồ gia dụng như chén bát, bình vại, giá rượu, ấm chén… tất cả đều xinh xắn và sống động.
Không chỉ là một làng nghề truyền thống, nơi giao thương buôn bán, Bát Tràng thật sự là một điểm hẹn về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, một nơi mà có dịp đi du lịch miền Bắc, bạn không thể bỏ qua.

Thăm làng gốm Bát Tràng bằng xe trâu- Hành trình đượm chất quê

Đến Bát tràng, bạn có thể trải nghiệm một hình thức du lịch mới lạ. Du lịch bằng xe trâu. Ngồi trên chiếc xe trâu đủng đỉnh vòng quanh làng gốm Bát Tràng, ngắm những cửa hàng trưng bày sản phẩm, thăm quan lò gốm cổ, nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử làng gốm.., du khách được đắm mình trong thế giới thanh bình của một làng nghề ngoại thành Hà Nội
 Nhiều du khách nhiều lần đến làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội) đều bị ấn tượng bởi những bờ tường cổ kính trát đen than, những bàn tay thợ cả, những lò gốm lửa hồng... và cả những bước chân trâu đủng đỉnh đi về quanh thôn xóm.
Xe Trâu du lịch ở Bát Tràng xuất hiện vào khoảng tháng 3/2005. Với mong muốn tạo ấn tượng mới lạ mà lại giữ được nét dân dã, thôn quê để thu hút khách thăm quan làng gốm, nhất là du khách nước ngoài. Đây là ý tưởng của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc công ty gốm sứ Minh Hải.
Gốm Bát Tràng
Mỗi chiếc xe trâu thường chở từ 10 đến 12 người một lượt. Điểm xuất phát hành trình du lịch được bắt đầu từ Uỷ ban nhân dân xã, rồi vòng quanh làng, thăm lò gốm cổ, các cửa hàng trưng bày sản phẩm cùng một số di tích lịch sử... Giá vé cho một lượt đi xe trâu trong vòng một giờ đồng hồ là 45.000 – 50.000 đồng một người.
Khác với các phương tiện du lịch bằng động cơ, đi xe trâu mang những nét riêng bởi từng bước đi chậm rãi, túc tắc, đủng đỉnh, thơ thẩn chẳng vội vàng như ru hồn lữ khách về với cội nguồn của chốn tĩnh lặng, yên bình. Ngồi trên xe trâu, buông tầm mắt ngắm những con ngõ nhỏ hút sâu của làng gốm, ngắm những bờ tường gạch rêu phong dãi dầu mưa nắng..., lòng người bỗng nhiên thấy hoài cổ, thấy nhớ và yêu da diết làng quê Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét