Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

HÀ NỘI- HẤP DẪN TỪ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ

Hà Nội- vùng đất kinh kì ẩn chứa bao điều quyến rũ. Một nhà báo người mỹ đã khăng định Hà Nội “ như một làn gió tươi mát” và ông còn ưu ái nhận xét: “đi du lịch ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, tôi không nhận thấy những khác biệt rõ nét cho tới khi đặt chân tới Hà Nội”. Hãy cùng tìm hiểu những nét hấp dẫn  rất riêng của vùng đất nhỏ bé này.
Phố cổ- nét văn hóa của vùng đất kinh kì
Giống như một mê cung với những con phố nhỏ đan xen lẫn nhau, Phố cổ Hà Nội sẽ là điểm hấp dẫn bạn khi đặt chân đến đây. Hãy thử cảm giác lang thang khắp 36 phố phường dưới những tán cây xanh, ghé thăm những của hàng nhỏ bên đường và thường thức các món ăn đường phố.
Bạn sẽ thấy ở nơi đây những ngôi nhà hình ống khá hẹp hay những  ngôi nhà theo kiến trúc Pháp tuy không còn nhiều nhưng cũng làm nên làm nên nét kiến trúc đặc biệt thú vị của Hà Nội.
Bia hơi vỉa hè- niềm vui rất giản dị
Hà Nội nổi tiếng với những món ăn đường phố và bia hơi là thứ không thể bỏ qua đối với các du khách. Điều đặc biệt là mỗi quán bia vỉa hè lại có một hương vị khác nhau, dù là nhỏ thôi nhưng cũng đủ khiến bạn muốn “lê la” khắp các quán và thưởng thức hết những sự khác biệt đó.
Những cốc bia giá rẻ được bán trong những chiếc cốc vại bình dân khiến bia hơi trở thành niềm vui giản dị của tất cả đàn ông trong thành phố. Trong quán bia, với những cốc bia mát lanh và “mồi nhậu” hấp dẫn, họ uống,  trò chuyện và chia sẻ cho nhau từ những câu chuyện thường ngày đến những vấn đề chính trị xã hội…
Gánh hàng rong trên phố- hình ảnh mộc mạc của Thủ Đô
Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam, nhưng khác với những thành phố hiện đại, nơi đây người dân không chuộng những siêu thị lớn. Thay vào đó, họ ưa thích những gánh hàng rong.
Những gánh hàng rong dường như đã trở thành nét văn hóa khó quên và rất đáng yêu về Hà Nội trong mắt du khách nước ngoài. Trên hầu khắp các đường phố, du khách đều có thể bắt gặp đôi quang gánh đừng đầy hàng bán, đôi khi chỉ là vài thứ hoa quả hay những đồ lặt vặt, người bán hàng đội chiếc nón lá gánh và bước đi rất “dẻo”, đó là những điều thú vị đóng lại trong mắt những vị khách. Mỗi khi mua hàng, họ có thể chụp được một bức ảnh với “nụ cười Việt Nam” dưới chiếc nón lá ấy.
Phong cách Pháp – những dấu ấn làm nên điều ấn tượng
Việt Nam còn lưu giữ những nét kiến trúc duyên dáng của Pháp từ thế kỷ trước. Những công trình mang đậm phong cách Pháp cho tới nay vẫn còn tồn tại và mang tính ứng dụng cao.
Ngoài ra, chất Pháp còn thấm trong những món ngon Hà Nội. Tiêu biểu như món bánh mì của Pháp mang sang đây đã được nhồi thêm nhân patê và rau thơm để tạo thành món bánh mì ngon miệng, thơm thơm mùi rau ghém, cay cay vị tương ớt.
Văn hóa cà phê cũng là một thú vui của người Hà Nội được khơi nguồn cảm hứng từ người Pháp. Ở Hà Nội, người dân chuộng cà phê và trà ngang nhau. Trong lớp người trẻ, cà phê càng được yêu thích hơn, tạo thành văn hóa cà phê. Họ thích uống cà phê pha với sữa đặc, đó là một nét riêng của cà phê Hà Nội.
Phong cách thưởng thức cà phê của người Việt cũng thi vị như người Pháp. Với những người kiễn nhẫn chờ đợi từng giọt cà phê nhỏ xuống từ chiếc phin nhôm, họ ngồi ngắm nhìn những dòng xe, dòng người qua có cảm giác như là một màn kịch trên sân khấu còn bản thân là người đang ngồi ở hàng ghế khán giả. Uống cà phê ven đường không chỉ là thưởng thức cà phê mà còn là thưởng thức một nhịp sống.
Dư âm của chiến tranh
Cầu Long Biên bắc ngang sông Hồng là nơi vẫn lưu giữ những vết sẹo mà bom Mỹ trút xuống Hà Nội. Cùng với đó, bạn cũng có thể ghé thăm di tích nhà tù Hỏa Lò trên phố Hỏa Lò, nơi lính Mỹ gọi là “Hanoi Hilton”, để chứng kiến thêm những gì của chiến tranh hơn 30 năm trước.
Những con phố thử thách “bản lĩnh giao thông”
Hầu hết các khách du lịch nước ngoài đều công nhận việc qua đường tại Hà Nội là một thử thách khó khăn, luôn mang đến cảm giác bấp bênh nhưng lại rất hồ hởi.
Việc lượn lách giữa làn xe cộ chật như nêm vào giờ cao điểm để sang tới bên kia đường được du khách ví như là cảm giác khi chơi trỏ nhảy bungee từ trên cao xuống. Những vị khách Tây nhận xét giao thông ở Hà Nội có phần nào hỗn loạn, tuy nhiên, trong cái hỗn loạn ấy, có một trật tự nhất định nào đó giúp cho người đi bộ luôn qua được tới bên kia con đường. Hay khi ngồi sau xe một bác xe ôm, các vị khách nước ngoài  lại có cảm giác như mình đang bơi trong một dòng sông và đang chuẩn bị vượt thác ghềnh trên chiếc thuyền kayak...

Chỉ những điều bình di như thế cũng đã làm nên một Hà Nội ấn tượng với du khách trên khắp thế giới.

Cảm nhận và khám phá Hà Nội cùng với Vietwind Travel trong tour Du lịch Hà Nội- giá: 480.000 đ/ khách. Liên hệ:Vietwind travel- 043.9999.981
Nguồn: Vietwind travel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét