Translate

Hot Line

Ms Lan +84.94362.7667 Ms Thảo +84.94462.7667

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

CHỢ HOA QUẢNG BÁ- TÔ ĐIỂM MÀU SẮC CHO ĐÊM HÀ NỘI


Nằm bên đường Nghi Tàm, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, Chợ hoa Quảng Bá khác với những khu chợ thông thường bởi chỉ mở vào ban đêm và bán một mặt hàng đặc biệt duy nhất - đó là HOA

Phiên chợ đặc trưng giữa đêm khuya

Thông thường, bắt đầu từ 1 - 2 giờ sáng, hàng đoàn xe tải, xe lạnh chở hoa kìn kìn nối đuôi nhau từ ngoại thành, từ Đà Lạt, từ các cửa khẩu biên giới về tập kết trước khu vực trước cổng chợ hoa Quảng Bá. Chỉ ít phút sau, chợ hoa Quảng Bá đã đông nghịt thương lái, khách mua hoa… Còn dịp cuối năm, chợ họp từ lúc mờ tối ngày hôm trước.
CHỢ HOA QUẢNG BÁ- TÔ ĐIỂM MÀU SẮC CHO ĐÊM HÀ NỘI
Và theo kinh nghiệm của dân chơi hoa, thì chẳng nơi đâu ở đất Hà Nội, hoa bán lại rẻ như ở chợ hoa Quảng Bá, nhất là dịp Tết đến xuân về. Đây chính là lý do, cho dù chợ hoa Quảng Bá họp về đêm nhưng vẫn thu hút được rất đông khách.
Nét đẹp của khu chợ hoa đêm trên đê Nghi Tàm không chỉ nhờ có những sắc hoa tươi. Cứ tưởng buổi chợ khi trời còn tối đất chỉ toàn là những người bán hoa lẻ đến chợ trên những chiếc xe đạp cọc cạch..., nhưng chen chân trong cơ man nào là hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, hoa cúc... lẫn trong những người đi mua hoa về bán rong trên phố, thi thoảng còn bắt gặp vài đôi tình nhân lặn lội ra tận đây mua hoa tặng nhau, hay những vị khách nước ngòai tò mò tìm đến xem cảnh sinh hoạt mua bán.

Muôn sắc hoa hội tụ

 Có đến chợ hoa đêm này mới thưởng thức hết được cái thú vị, hấp dẫn của nó. Hoa ở đây vô cùng phong phú. Chỉ riêng hoa hồng cũng đã có rất nhiều loại: hồng trắng, hồng kem, hồng phấn, hồng Pháp, hồng Đà Lạt… Ngoài những loài hoa quen thuộc như hồng, cúc, ly, lay-ơn, đồng tiền, thược dược…, thì còn có cả những loài hoa với những cái tên “rất Tây”, được “cập nhật” theo thị trường như lan Denbrobium, lan môn-ca-đa, sa-lem… Tất cả hợp thành một rừng hoa rực rỡ với hương thơm quyến rũ và mê hoặc lòng người. Hoa được cắt và bó thành những bó đều tăm tắp, chất thành từng chồng trên mặt đất.
CHỢ HOA QUẢNG BÁ- TÔ ĐIỂM MÀU SẮC CHO ĐÊM HÀ NỘI 2
Còn những người mua phần lớn là chủ những cửa hàng hoa nhỏ, những người bán hoa rong mua lại từ chợ hoa “buôn” này để bán với giá cao hơn kiếm lời. Một đặc điểm rất dễ nhận ra ở những người mua này, đó là trên tay họ luôn cầm theo chiếc đèn pin. Bởi tại chợ hoa đêm này, chỉ có ánh sáng leo lắt hắt xuống từ một vài chiếc đèn đường khiến cả khu chợ chìm trong mờ mờ ảo ảo, đôi khi nhìn mặt người cũng không rõ, muốn tìm mua được những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất và đúng loại họ cần thì chiếc đèn pin trở thành vật dụng vô cùng hữu ích.
Ngoài sự đa dạng về chủng loại, điểm đặc biệt khiến chợ hoa Quảng Bá hấp dẫn rất nhiều người đến đây là bởi giá hoa rất rẻ. Thông thường, mỗi loại hoa được chia thành từng bó 50 cành hoặc 100 cành. Giá hoa mỗi ngày cũng có sự thay đổi khác nhau chút ít, nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều khi so sánh với giá hoa ngoài cửa hàng hay các khu chợ khác.
CHỢ HOA QUẢNG BÁ- TÔ ĐIỂM MÀU SẮC CHO ĐÊM HÀ NỘI 3
Có lẽ không ở đâu, không khu chợ nào tại Hà Nội, khách có thể mua được hoa rẻ như vậy, nhất là trong dịp lễ, Tết. Đây chính là lý do mà cho dù chợ họp vào ban đêm nhưng vẫn thu hút được số lượng lớn những chủ hàng hoa nhỏ hay những gánh hoa rong tìm đến, cốt để lấy được nguồn hoa với giá “gốc”.
Khu chợ cứ tấp nập dòng người ra vào như vậy cho đến khi những tia sáng đầu tiên bắt đầu ló rạng, chợ vãn khách dần và tàn phiên, nhưng hương sắc chợ hoa Quảng Bá cứ đậm đà dần theo thời gian trong lòng người dân đất Hà thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét